ราคาน้ำมัน NYMEX บวกเพียง 9 เซนต์เช้านี้หลังดีมานด์น้ำมันเบนซินสหรัฐหดตัว

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 10, 2010 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนธ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับขึ้น 9 เซนต์ แตะที่ 86.81 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 86.72 ดอลลาร์/บาร์เรล อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันถอยร่นลงจากระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี หลังจากมีรายงานว่าความต้องการน้ำมันเบนซินในสหรัฐร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ นอกจากนี้ สกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าเมื่อเทียบกับยูโร ยังทำให้นักลงทุนลดการถือครองสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์

มาสเตอร์การด์อิงค์ รายงานว่า ยอดซื้อน้ำมันเบนซินของผู้ขับขี่ยานยนต์ในสหรัฐโดยเฉลี่ยอยู่ที่ 8.99 ล้านบาร์เรลต่อวัน ในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 5 พ.ย. ซึ่งปรับตัวลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 3

การปิโตรเลียมแห่งสหรัฐ (API) รายงานเมื่อวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่แล้วร่วงลง 7.4 ล้านบาร์เรล ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 3.99 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 3.45 ล้านบาร์เรล

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 5 พ.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.4 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.8 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 1.0 ล้านบาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ