ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 60 เซนต์เช้านี้ หลังดัชนีการผลิตรัฐนิวยอร์กหดตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 16, 2010 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนธ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 60 เซนต์ หรือ 0.7% แตะที่ 84.26 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (16 พ.ย.) หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์กเปิดเผยว่า ดัชนีกิจกรรมการผลิตร่วงลงเกินคาดในเดือนพ.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานในสหรัฐอาจฟื้นตัวอย่างเชื่องช้า

ทั้งนี้ เฟดสาขานิวยอร์กระบุว่า ดัชนีกิจกรรมการผลิต Empire State ร่วงลงสู่ระดับ -11.1 จุดในเดือนพ.ย.จากระดับ +15.7 ในเดือนต.ค. ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้ฉุดสัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ร่วงลงเช้านี้ นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากความกังวลที่ว่าอัตราเงินเฟ้อเดือนพ.ย.ที่พุ่งขึ้นถึง 4.4% ของจีน ซึ่งอาจจะส่งผลให้ธนาคารกลางจีนประกาศขึ้นดอกเบี้ยอีกภายในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 พ.ย.ซึ่งทางสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐจะรายงานในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรล

นอกจากนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 800,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ