ราคาน้ำมัน NYMEX พุ่ง 52 เซนต์เช้านี้ หลังสหรัฐเพิ่มประมาณการ GDP ไตรมาส 3

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 24, 2010 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนม.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้น 52 เซนต์ หรือ 0.6% แตะระดับ 81.77 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 10.10 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (24 พ.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 81.25 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากสหรัฐปรับเพิ่มประมาณการตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 3 ซึ่งทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มความต้องการพลังงาน

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐได้ปรับเพิ่มการประมาณการจีดีพีไตรมาส 3 ปีนี้ เป็นขยายตัว 2.5% ต่อปี จากการประมาณการครั้งก่อนที่ระดับ 2.0% ต่อปี ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จะขยายตัว 2.4% เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของยอดการส่งออก ตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภค และตัวเลขการใช้จ่ายภาคเอกชน

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐจะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 2.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 900,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ