ราคาน้ำมัน NYMEX อ่อนตัว 22 เซนต์เช้านี้ แต่ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 2, 2010 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ลดลง 22 เซนต์ แตะที่ 86.53 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 10.23 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (2 ธ.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 86.75 ดอลลาร์/บาร์เรล อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบเกือบ 3 สัปดาห์ เนื่องจากตลาดได้แรงหนุนจากตัวเลขการจ้างงานภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ ซึ่งทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า การฟื้นตัวของตลาดแรงงานจะทำให้ความต้องการพลังงานในสหรัฐเพิ่มขึ้นด้วย

ADP Employer Services เปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วประเทศสหรัฐเพิ่มการจ้างงาน 93,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. ซึ่งเป็นตัวเลขการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 3 ปี นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากข้อมูลภาคการผลิตที่แข็งแกร่งของสหรัฐและจีน รวมทั้งสภาพอากศที่หนาวเย็นในภูมิภาคตอนเหนือของสหรัฐ

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐในเดือนพ.ย.ขยายตัวสู่ระดับ 56.6 จุด ทำสถิติขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 16 ขณะที่จีนเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนพ.ย.อยู่ที่ระดับ 55.2 จุด เพิ่มขึ้น 0.5% จากเดือนต.ค.ที่ระดับ 54.7 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ