ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 42 เซนต์เช้านี้ จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Friday December 3, 2010 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลง 42 เซนต์ หรือ 87.58 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 10.22 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (3 ธ.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 88 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี อันเนื่องมาจากสัญญาณต่างๆที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

สัญญาน้ำมัน NYMEX ดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์ หลังจากธนาคารกลางยุโรปยืนยันว่าจะคงโครงการอัดฉีดสภาพคล่องให้กับธนาคารพาณิชย์ไปจนถึงไตรมาสแรกปีหน้า นอกจากนี้ ตลาดยังได้ปัจจัยบวกหลังจากสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 10.4% แตะที่ 89.3 จุด จากเดือนก.ย.ที่ระดับ 80.9 จุด สวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จะลดลง 0.5%

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payrolls) ในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 140,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. และคาดว่า อัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 9.6%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ