ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 58 เซนต์เช้านี้ จากแรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 7, 2010 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนม.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลง 58 เซนต์ หรือ 0.7% แตะระดับ 88.80 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (7 ธ.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 89.38 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาน้ำมันดิบพุ่งขึ้นกว่า 6.5% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังอ่อนตัวลงเนื่องจากความกังวลที่ว่า เจ้าหน้าที่ยุโรปอาจจะไม่สามารถควบคุมการลุกลามของวิกฤตหนี้สาธารณะ โดยเมื่อวานนี้ มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของฮังการีสองขั้นสู่ระดับ Baa3 จาก Baa1 แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นเชิงลบ ซึ่งหมายความว่าอาจมีปรับลดอันดับเครดิตลงอีก หากรัฐบาลไม่สามารถทำให้สถานะการเงินและการคลังมีเสถียรภาพได้ โดยอันดับเครดิตที่ Baa3 นั้น อยู่เหนือระดับ "ขยะ" เพียงขั้นเดียว

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบอาจจะลดลง 1.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นอาจลดลง 0.4 ล้านบาร์เรล, สต็อกน้ำมันเบนซินอาจเพิ่มขึ้น 900,000 บาร์เรล และคาดว่า อัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 1.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ