ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลง 21 เซนต์เช้านี้ ขณะตลาดจับตาสต็อกน้ำมันสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 29, 2010 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.พ.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับลง 21 เซนต์ แตะที่ 91.28 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ (29 ธ.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 91.49 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังสามารถเคลื่อนไหวอยู่เหนือระดับ 91 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากสเปนดิงพัลส์ ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านธุรกิจค้าปลีกในเครือมาสเตอร์การ์ด แอดไวเซอร์ส เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกในช่วงเทศกาลคริสต์มาสของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น

สเปนดิงพัลส์ เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของสหรัฐซึ่งไม่นับรวมยอดขายรถยนต์ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปีนี้ พุ่งขึ้น 5.5% แตะระดับ 5.84 แสนล้านดอลลาร์ ทำสถิติปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งสุดในรอบ 5 ปี เนื่องจากผู้บริโภคออกมาจับจ่ายใช้สอยเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะเสื้อผ้าและอัญมณีที่มียอดขายเพิ่มขึ้นแข็งแกร่ง

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐจะเปิดเผยในพฤหัสบดีนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 2.9 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 500,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะพุ่งขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจลดลง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ