ราคาน้ำมัน NYMEX ยังเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดเช้านี้ หลังผลผลิตอุตสาหกรรมสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Monday January 17, 2011 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.พ.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับลง 2 เซนต์ แตะที่ 91.52 ดอลลาร์/บาร์เรล จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ 91.54 ดอลลาร์/บาร์เรล อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 2 วัน เนื่องจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าความต้องการพลังงานอาจจะเพิ่มขึ้นในสหรัฐ หลังจากผลผลิตภาคอุตสาหกรรมขยายตัวขึ้นในเดือนธ.ค.

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนธ.ค.ของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงผลผลิตในเหมืองแร่ โรงงาน และผลผลิตด้านสาธารณูปโภค ขยายตัว 0.8% ซึ่งเป็นสถิติการขยายตัวที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 5 เดือน และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จะขยายตัวเพียง 0.5% ส่วนผลผลิตภาคอุตสาหกรรมโดยรวมตลอดปี 2553 ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจสหรัฐบังคงฟื้นตัว

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นขานรับการปิดบวกของตลาดหุ้นสหรัฐเมื่อวันศุกร์ หลังจากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค เปิดเผยว่า ธนาคารมีรายได้สุทธิในไตรมาส 4 ปี 2553 เพิ่มขึ้น 47% ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในวอลล์สตรีท เนื่องจากจำนวนเงินที่ธนาคารกันสำรองไว้สำหรับชดเชยเงินกู้หนี้เสียนั้น มีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ