"ริโอ ทินโต"เผยผลผลิตแร่เหล็กของบริษัทพุ่งทำสถิติสูงสุดอีกครั้งในปี53

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 18, 2011 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ริโอ ทินโต บริษัทเหมืองแร่รายใหญ่ของโลก เปิดเผยว่า ผลผลิตแร่เหล็กทั้งรายไตรมาสและรายปีของบริษัทพุ่งทำสถิติสูงสุดระดับใหม่ หลังจากที่บริษัทดำเนินการผลิตเต็มกำลังในปี 2553

บริษัทระบุในรายงานการผลิตว่า ผลผลิตแร่เหล็กทั่วโลกของบริษัททำสถิติสูงสุดรายไตรมาสที่ 65 ล้านตันในช่วงไตรมาสซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 ธันวาคม 2553 ขณะเดียวกันผลผลิตแร่เหล็กของบริษัทก็ทำสถิติสูงสุดรายปีที่ 239 ล้านตันในปี 2553

นอกจากนั้น เหมืองแร่ของบริษัทในพิลบารา เวสเทิร์นออสเตรเลีย ยังมีผลผลิตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทั้งรายไตรมาสและรายปีที่ 61 ล้านตัน และ 224 ล้านตันตามลำดับ

ทอม อัลบานีส ซีอีโอของริโอ ทินโต กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้วบริษัทให้ความสำคัญกับการผลิตเต็มกำลัง เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์เกือบทุกชนิดที่บริษัทผลิตกำลังพุ่งสูง

อย่างไรก็ตาม ผลผลิตทองแดงเหมืองและทองแดงบริสุทธิ์ของบริษัทปรับตัวลดลง โดยทองแดงเหมืองลดลง 9% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 185,200 ตันในช่วงไตรมาสซึ่งสิ้นสุดเดือนธันวาคม ส่วนทองแดงบริสุทธิ์ลดลง 6% เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 99,500 ตัน

บริษัทระบุว่าผลผลิตทองแดงลดลงเพราะทองแดงจากหลายแหล่งเกรดต่ำกว่าเดิม ทั้งจาก Kennecott Utah Copper ในสหรัฐอเมริกา เหมือง Escondida ในชิลี และเหมือง Grasberg ในจังหวัดปาปัวตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย

อย่างไรก็ตาม ผลผลิตทองแดงใน Northparkes ในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ปรับตัวเพิ่มขึ้น 23%

ริโอ ทินโต กล่าวว่า การประกาศเหตุสุดวิสัยเนื่องจากอุทกภัยที่เหมืองถ่านหิน 4 แห่งในรัฐควีนส์แลนด์ยังมีผลบังคับใช้ และบริษัทยังไม่สามารถบอกได้ว่าเหมืองดังกล่าวได้รับผลกระทบมากน้อยแค่ไหนจากอุทกภัย และบอกไม่ได้ว่าการประกาศเหตุสุดวิสัยจะมีผลบังคับใช้ไปถึงเมื่อใด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก แร่เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ