ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 36 เซนต์เช้านี้ หลังจีนเผยภาคการผลิตชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 1, 2011 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมี.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลง 36 เซนต์ หรือ 0.4% แตะที่ 91.83 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 10.35 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (1 ก.พ.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 92.19 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีสัญญาณบ่งชี้ถึงการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน ซึ่งทำให้นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบในช่วงเช้านี้

สมาพันธ์โลจิสติกและการจัดซื้อแห่งชาติของจีน (CFLP) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนม.ค. ชะลอตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 52.9 จุด จากระดับ 53.9 จุดของเดือนธ.ค. หลังจากรัฐบาลจีนประกาศใช้มาตรการคุมเข้มด้านการเงิน ซึ่งรวมถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและเพิ่มเพดานกันสำรองเงินฝากของธนาคารพาณิชย์เพื่อควบคุมภาวะเงินเฟ้อและฟองสบู่ภายในประเทศ

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐจะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 2.8 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 2.1 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้คาดว่า อัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะลดลง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ