ราคาน้ำมัน NYMEX ดีดขึ้น 41 เซนต์เช้านี้ จากเหตุปะทะรุนแรงในอียิปต์

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 3, 2011 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนมี.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวขึ้น 41 เซนต์ หรือ 0.5% แตะที่ 91.27 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 90.86 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 2 วันทำการ หลังจากเหตุการณ์ประท้วงในอียิปต์ได้ลุกลามจนกลายเป็นความรุนแรง ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่าจะส่งผลกระทบต่ออุปทานน้ำมันดิบ และคาดว่าเหตุการณ์ความไม่สงบอาจลุกลามไปยังประเทศอื่นๆในตะวันออกกลาง

รายงานระบุว่า เกิดเหตุการณ์ปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างกลุ่มต่อต้านและกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ในกรุงไคโร ขณะที่รัฐบาลจอร์แดนประกาศเปลี่ยนคณะรัฐบาลมนตรีเมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุการณ์ประท้วงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (อีไอเอ) เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่แล้วเพิ่มขึ้น 2.6 ล้านบาร์เรล แตะที่ 343.2 ล้านบาร์เรล แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.8 ล้านดอลลาร์

สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล แตะที่ 164.1 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่า จะปรับตัวลดลงเพียง 1.2 ล้านบาร์เรล และสต็อกน้ำมันเบนซินพุ่งขึ้น 6.2 ล้านบาร์เรล แตะที่ 236.2 ล้านบาร์เรล มากกว่าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.8 ล้านบาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันพุ่งขึ้น 2.7% แตะที่ 84.5 % สวนทางกับที่คาดว่า จะลดลง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ