China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 12 เมษายน 2554

ข่าวต่างประเทศ Tuesday April 12, 2011 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมาธิการกำกับธุรกิจประกันของจีน (CIRC) ออกหนังสือเวียนเรื่องการรับประกันผลผลิตทางการเกษตรในปี 2554 เพื่อขยายขอบเขตการรับประกันพืชผลทางการเกษตรและปรับปรุงคุณภาพด้านบริการ

เนื้อหาในจดหมายเวียนได้ระบุให้บริษัทประกันยกระดับความร่วมมือกับกรมอุตุนิยมวิทยาและกรมชลประทาน รวมถึงกรมที่ดินเพื่อปรับปรุงคุณภาพการบริการให้ดีขึ้น

-- โรงงานผลิตและแปรรูปน้ำตาล 99 แห่งในเขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน ซึ่งเป็นแหล่งปลูกอ้อยที่ใหญ่ที่สุดในประเทศได้หยุดการหีบอ้อยเมื่อวันที่ 11 เม.ย. ด้วยยอดการผลิตต่อวันที่พุ่งแตะ 620,000 ตัน

ในฤดูเพาะปลูกประจำปี 2553/2554 ซึ่งเริ่มตั้งแต่เดือนต.ค.ปีที่แล้ว มีโรงงานแปรรูปน้ำตาล 103 แห่งในเขตกว่างซีเข้าทำการหีบอ้อย ส่วนโรงงานแปรรูปน้ำตาล 4 แห่งคาดว่าจะเสร็จสิ้นการหีบอ้อยก่อนถึงกลางเดือนเม.ย.นี้

-- กระทรวงเกษตรของจีนเปิดเผยข้อมูลในหนังสือเวียนเรื่องการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการบริหารจัดการพื้นที่เพาะปลูกในฤดูเพาะปลูกข้าวสาลีช่วงกลางและปลายฤดูหนาวว่า เจ้าหน้าที่ระดับท้องถิ่นควรกำหนดมาตรการที่มีประสิทธิภาพ เพื่อให้ทางการบรรลุเป้าหมายด้านการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีในฤดูร้อนปีนี้

ทั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 2 เดือนสำหรับการเก็บเกี่ยวข้าวสาลีบนพื้นที่เพาะปลูกขนาดใหญ่ ซึ่งกระทรวงเกษตรระบุว่า ข้าวสาลีในพื้นที่เพาะปลูกที่สำคัญปีนี้เติบโตดีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งจะช่วยเป็นองค์ประกอบพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการเก็บเกี่ยวในช่วงฤดูร้อน อย่างไรก็ตาม ภารกิจที่ยากลำบากคือ การรับมือกับสภาพอากาศที่เลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ