ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชดีดตัวขึ้นตามตลาดโภคภัณฑ์อื่นๆ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 10, 2011 07:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวานนี้ (9 พ.ค.) ราคาสัญญาญพืชดีดตัวกลับมาเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง หลังแรงเทขายจำนวนมากในทุกตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ของสหรัฐที่ยุติลงได้ดึงดูดนักเก็งกำไรให้กลับเข้ามาในตลาดอีกครั้ง ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปทานตึงตัวในทั่วโลก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ทะยาน 21.25 เซนต์ หรือ 3.1% ปิดที่ 7.075 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ทะยาน 31 เซนต์ หรือ 4.1% ที่ 7.905 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ หรือ 0.7% ที่ 13.35 ดอลลาร์/บุชเชล

ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัวหลังจากที่ร่วงลงอย่างรุนแรงในสัปดาห์ที่แล้วเมื่อวานนี้ โดยราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้นเหนือ 101 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในขณะที่ราคาทองคำและโลหะเงินต่างก็ดีดตัวกลับมาเพิ่มขึ้น ซึ่งบรรยากาศที่เป็นบวกจากภายนอกตลาดและการหยุดเทขายจากผู้จัดการกองทุนต่างช่วยเพิ่มแรงผลักดันต่อตลาดธัญพืช

ข้อมูลสถิติของกระทรวงเกษตรของสหรัฐระบุว่า ณ วันที่ 1 พฤษภาคม การเพาะปลูกข้าวโพดมีความคืบหน้าเพียง 13% ซึ่งเป็นสถิติที่ล่าช้าที่สุดนับตั้งแต่ปี 2538

เทรดเดอร์กล่าวว่า โอกาสที่ฝนจะตกมากขึ้นในพื้นที่เพาะปลูกในสัปดาห์นี้ยิ่งจะทำให้การเพาะปลูกของสหรัฐต้องล่าช้าออกไปอีก เนื่องจากจะทำให้พื้นดินชื้นแฉะจนเกินไปสำหรับการทำงานของเครื่องจักรการเกษตรขนาดใหญ่ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ