ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 21 เซนต์เช้านี้ เหตุวิตกศก.สหรัฐ,หนี้ยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 31, 2011 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลง 21 เซนต์ หรือ 0.2% แตะที่ 100.38 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (31 พ.ค.) เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่าความต้องการพลังงานจะปรับตัวลดลง อันเนื่องมาจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐและวิกฤตหนี้ยุโรป

สัญญาน้ำมัน NYMEX ยังคงได้รับแรงกดดันจากปัญหาหนี้ยุโรป ขณะที่นายจอร์จ ปาปันเดรอู นายกรัฐมนตรีของกรีซยืนยันว่า เขาจะผลักดันให้มีการใช้มาตรการรัดเข็มขัดครั้งใหม่ แม้เขาไม่ได้รับการสนับสนุนจากพรรคฝ่ายค้านก็ตาม

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) เดือนพ.ค.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 185,000 ราย และอัตราว่างงานเดือนพ.ค.จะลดลงมาอยู่ที่ระดับ 8.9%

เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ กล่าวในการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสเมื่อไม่นานมานี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะขยายตัวเร็วขึ้นในปีนี้ แต่เบอร์นันเก้ยอมรับว่าเศรษฐกิจยังไม่แข็งแกร่งพอที่จะฉุดอัตราว่างงานให้ลดลงสู่ระดับที่น่าพอใจได้ และกล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะไม่สามารถขยายตัวอย่างเต็มที่ได้จนกว่าตัวเลขจ้างงานจะฟื้นตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ