ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTราคาธัญพืชลบหลังอากาศในสหรัฐ, ยุโรปดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 7, 2011 07:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวานนี้ (6 มิ.ย.) ราคาสัญญาข้าวโพดร่วงหนักหลังสภาพอากาศในเขตคอร์นเบลท์เอื้ออำนวยให้เกษตรเร่งการเพาะปลูกได้มากขึ้น ในขณะที่ข้าวสาลีและถั่วเหลืองต่างก็ได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศที่ดีขึ้นทั้งในสหรัฐและยุโรป

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.ร่วง 22 เซนต์ หรือ 2.9% ปิดที่ 7.32 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญา ข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค.ทรุด 29.75 เซนต์ หรือ 3.8% ปิดที่ 7.44 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.ร่วง 31.25 เซนต์ หรือ 2.2% มาปิดที่ 13.8325 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์รายหนึ่งตั้งข้อสังเกตว่า กองทุนได้เทขายสัญญาข้าวโพดจำนวนมากหลังสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในบางพื้นที่ของเขตคอร์นเบลท์ทำให้มีการคาดการณ์ถึงการเพาะปลูกมากขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้

ในขณะเดียวกัน เทรดเดอร์อีกรายกล่าววว่า การคาดารณ์เกี่ยวกับพื้นที่ที่ยังไม่ได้เพาะปลูกจำนวนมากในรัฐเซาท์ดาโกตา เนบราสกา ไอโอวา และ มิสซูรี อาจได้รับความเสียหายจากแม่น้ำมิสซูรีที่เอ่อท่วมนั้น ช่วยผลักดันราคาข้าวโพดให้ปรับตัวสูงขึ้น

ส่วนฝรั่งเศส เยอรมนี และสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นผู้ผลิตข้าวสาลีรายใหญ่ของอียูทั้ง 3 ประเทศ มีปริมาณฝนอยู่บ้างในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งช่วยลดแรงกดดันต่อผลผลิตข้าวสาลีในพื้นที่ ซึ่งได้รับความเสียหายจากภัยแล้ง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ