ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 56 เซนต์เช้านี้ จากกระแสคาดโอเปคเพิ่มเพดานผลิต

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 7, 2011 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 56 เซนต์ แตะที่ 98.45 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (7 มิ.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 99.01 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปค) จะปรับเพิ่มเพดานการผลิตในการประชุมวันพรุ่งนี้

นักลงทุนเทขายสัญญาน้ำมันดิบหลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่า กลุ่มโอเปคซึ่งผลิตน้ำมันดิบได้ในสัดส่วน 40% ของผลผลิตน้ำมันดิบทั่วโลก จะปรับเพิ่มเพดานการผลิตในการประชุมครั้งต่อไปซึ่งจะจัดขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ในวันพุธที่ 8 มิ.ย.นี้

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 3 มิ.ย. ซึ่ง EIA จะในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 600,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 200,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้คาดว่า อัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.1%

กระทรวงพลังงานสหรัฐจะเปิดเผยรายงานแนวโน้มด้านพลังงานในระยะสั้นในวันนี้ ส่วนรายงานครั้งหลังสุดนั้น กระทรวงพลังงานได้ปรับลดคาดการณ์ความต้องการน้ำมันทั่วโลกในปีนี้ลงสู่ระดับ 88.08 ล้านบาร์เรลต่อวัน จากที่คาดการณ์ไว้ในเดือนเม.ย.ที่ระดับ 88.2 ล้านบาร์เรลต่อวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ