ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 8 เซนต์เช้านี้แต่ตลาดยังได้แรงหนุนจากยอดค้าปลีกสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 15, 2011 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลง 8 เซนต์ แตะที่ 99.29 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (15 มิ.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 99.37 ดอลลาร์/ออนซ์ อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี หลังจากสหรัฐเปิดเผยยอดค้าปลีกที่ลดลงน้อยเกินคาด และการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐร่วงลงในรอบสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ API ระบุว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่แล้วร่วงลง 3.0 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 426,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันลดลง 0.2%

ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ลดลง 0.2% แต่ยังน้อยกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะร่วงลง 0.4%

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 10 มิ.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยรายงานดังกล่าวในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะร่วงลง 1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 900,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ