ราคาน้ำมัน NYMEX ดีดขึ้น 80 เซนต์เช้านี้จากคาดการณ์อุปสงค์สหรัฐฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 28, 2011 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ดีดตัวขึ้น 80 เซนต์ แตะที่ 91.41 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลาประมาณ 09.44 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (28 มิ.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 90.61 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า อุปสงค์พลังงานในสหรัฐจะสูงขึ้น ซึ่งช่วยกระตุ้นนักลงทุนให้เข้าซื้อสัญญาน้ำมันดิบ หลังจากสัญญาดิ่งลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนเมื่อวันก่อน

สัญญาน้ำมันดิบดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงอย่างหนักถึง 4.6% เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) ประกาศว่าจะระบายน้ำมัน 60 ล้านบาร์เรลออกจากคลังยุทธภัณฑ์สำรอง เพื่อชดเชยอุปทานที่หดตัวลงอันเนื่องมาจากสถานการณ์รุนแรงในลิเบีย

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 24 มิ.ย.ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 600,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นอาจเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้คาดว่า อัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.1%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ