ราคาน้ำมัน NYMEX ขยับลง 6 เซนต์เช้านี้ ตลาดจับตารัฐสภากรีซโหวตแผนรัดเข็มขัด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 29, 2011 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนส.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับลง 6 เซนต์ แตะที่ 92.83 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (29 มิ.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 92.89 ดอลลาร์/บาร์เรล อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 4 วัน เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 4 และคาดว่าความพยายามของรัฐบาลกรีซในการหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้นั้น จะช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจยุโรป

รัฐสภากรีซกำลังอภิปรายเพื่อลงมติร่างมาตรการรัดเข็มขัดระยะ 5 ปี ซึ่งครอบคลุมถึงร่างกฎหมายการลดงบประมาณการใช้จ่าย การปรับขึ้นภาษี และการแปรรูปรัฐวิสาหกิจ ซึ่งเป็นข้อกำหนดที่สำคัญของการได้รับเงินกู้งวดใหม่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (อียู)

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของสหรัฐซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 600,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นอาจเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 1.1 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้คาดว่า อัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.1%

การปิโตรเลียมแห่งสหรัฐ (API) เปิดเผยเมื่อวานนี้ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่แล้วร่วงลง 2.7 ล้านบาร์เรล ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ ขณะสต็อกน้ำมันเบนซินร่วงลง 91,000 บาร์เรล และสต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 945,000 บาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ