ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชอ่อนแรงลงท่ามกลางการระบายสัญญา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 19, 2011 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (18 ก.ค.) สัญญาธัญพืชอ่อนแรงลง เพราะได้รับแรงกดดันจากผลกระทบในด้านลบจากตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทอื่นๆ และแรงระบายสัญญา

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วง 8 เซนต์ หรือ 1.2% ปิดที่ 6.77 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 5.25 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 6.895 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 13.8625 ดอลลาร์/บุชเชล

ทั้งนี้ ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ที่ปรับตัวลดลงและการแข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์ต่างก็เพิ่มบรรยากาศที่เป็นลบต่อตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT

นักวิเคราะห์ตลาดกล่าวว่า การพยากรณ์ที่คาดว่าสภาพอากาศจะร้อนและแห้งแล้งในช่วงอีก 6-7 วันข้างหน้าในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐถือเป็นปัจจัยบวกต่อตลาด แต่ความไม่ยั่งยืนของสภาพอากาศในลักษณะดังกล่าวถือเป็นแรงกดดันต่อตลาด

กระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานเมื่อวานนี้ว่า ภาวะการเจริญเติบโตของข้าวโพดที่อยู่ในระดับที่ดีถึงดีมากอาจลดลงราว 1% สู่ระดับ 68% เมื่อเทียบกับ 72% ในปีที่แล้ว

ส่วนตลาดข้าวสาลีนั้น เทรดเดอร์รายหนึ่งกล่าวว่า ข้าวสาลีได้รับแรงกดดันจากการอ่อนแรงลงของตลาดข้าวโพด รวมทั้งกระแสข่าวลือที่ว่า ข้าวสาลีจากสหรัฐยังมีราคาสูงกว่าข้าวสาลีจากรัสเซียอย่างมาก ซึ่งบ่งชี้ว่า ข้าวสาลีสหรัฐกำลังเผชิญกับการแข่งขันที่รุนแรงกับซัพพลายเออร์จากรัสเซีย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ