ราคาน้ำมัน NYMEX บวกเพียง 4 เซนต์ขณะตลาดยังวิตกปัญหาหนี้สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 26, 2011 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมัน NYMEX เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับขึ้น 4 เซนต์ แตะที่ 99.24 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 99.20 ดอลลาร์/บาร์เรล อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดเต็มไปด้วยแรงกดดัน หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐเตือนว่า ปัญหาหนี้สินจะสร้างความเสียหายร้ายแรงต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งเป็นประเทศผู้ใช้น้ำมันดิบมากที่สุดในโลก

ประธานาธิบดีโอบามาออกแถลงการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทยว่า การที่สหรัฐยังไม่สามารถประนีประนอมกันได้ในเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้นั้น อาจจะสร้างความเสียหายอย่างรุนแรงต่อเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่กำหนดเส้นตายวันที่ 2 ส.ค. ซึ่งเป็นวันที่กระทรวงการคลังเตือนว่าสหรัฐอาจจะเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้นั้น กำลังใกล้เข้ามาทุกขณะ

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบอาจจะลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นอาจจะเพิ่มขึ้น 2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินอาจจะเพิ่มขึ้น 600,000 บาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจจะลดลง 0.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ