ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 39 เซนต์เที่ยงนี้ เหตุวิตกเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 3, 2011 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนก.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ อ่อนตัวลง 39 เซนต์ แตะที่ 93.40 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเที่ยงวันนี้ (3 ส.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 93.79 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นลบว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐอาจะฉุดรั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงหลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการใช้จ่ายด้านการอุปโภคบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ปรับตัวลดลง 0.2% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบเกือบ 2 ปี และสวนทางกับที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า จะเพิ่มขึ้น 0.2% ซึ่งเป็นหลักฐานครั้งใหม่ที่บ่งชี้ว่าการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐเป็นไปอย่างเชื่องช้า

นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ด สเปนดิงพัลส์เปิดเผยรายงานประจำสัปดาห์ว่า ยอดขายน้ำมันเบนซินที่สถานีบริการทั่วประเทศของสหรัฐ ปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่ 19

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะทรงตัว และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะทรงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ