ราคาน้ำมัน NYMEX บวก 13 เซนต์เช้านี้ หลัง API เผยสต็อกเบนซินสหรัฐร่วง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 17, 2011 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวขึ้น 13 เซนต์ แตะที่ 86.78 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ (17 ส.ค.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 86.65 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) ที่ระบุว่า สต็อกน้ำมันเบนซินร่วงลงหนักสุดในรอบเกือบ 5 เดือน อย่างไรก็ตาม ภาวะการซื้อขายในตลาดได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่าเศรษฐกิจยุโรปอาจจะเข้าสู่ภาวะชะงักงัน ซึ่งความกังวลในเรื่องดังกล่าวได้บดบังรายงานสต็อกน้ำมัน

API เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.7 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 1.3 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินร่วงลง 5.4 ล้านบาร์เรล และอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันเพิ่มขึ้น 0.5%

ในการประชุมฉุกเฉินเมื่อวานนี้ นางแองเจลา แมร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และนายนิโคลาส์ ซาร์โกซี ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะจัดเก็บภาษีการทำธุรกรรมการเงินและเพิ่มความแข็งแกร่งในการกำกับดูแลนโยบายเศรษฐกิจเพื่อปกป้องยูโรโซนจากวิกฤตหนี้

แต่ผู้นำทั้งสองไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเฉพาะเจาะจงเกี่ยวกับมาตรการต่างๆที่จำเป็น รวมถึงการเพิ่มขนาดของกองทุนรักษาเสถียรภาพยุโรป (EFSF) หรือการออกพันธบัตรสกุลเงินยูโร ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ