ราคาน้ำมัน NYMEX ร่วง 84 เซนต์เช้านี้จากข่าวกบฏลิเบียรุกยึดเมืองทริโปลี

ข่าวต่างประเทศ Monday August 22, 2011 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนต.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ร่วงลง 84 เซนต์ แตะที่ 81.57 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้านี้ หลังจากมีรายงานว่า กลุ่มกบฏลิเบียสามารถยึดครองเมืองทริโปลี เมืองหลวงของลิเบียได้แล้ว นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลที่ว่าการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐอาจทำให้ความต้องการพลังงานลดลงด้วย

นายอับดุลเลาะห์ อัลมาฮับ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสภาการถ่ายโอนอำนาจแห่งชาติของลิเบียเปิดเผยว่า กองกำลังทหารของฝ่ายกบฏในลิเบียสามารถยึดครองเมืองทริโปลีเอาไว้ได้แล้ว นอกจากนี้ กลุ่มกบฏยังได้จับกุมตัวนายเซอิฟ อัล-อิสลาม และนายเซอิฟ อัล-ซาดดี บุตรชายทั้งสองของพันเอกมูอัมมาร์ กัดดาฟี เอาไว้ได้

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบร่วงลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากโกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐลงมาอยู่ที่ระดับ 1.7% ในปี 2554 และ 2.0% ในปี 2555 จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 1.8% ในปี 2554 และ 3.0% ในปี 2555

ขณะที่เจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐในไตรมาส 4 ลงมาอยู่ที่ระดับ 1% จากเดิมที่คาดว่าจะขยยตัว 2.5% และคาดว่าเศรษฐกิจในไตรมาสแรกปีหน้าจะขยายตัวเพียง 0.5% จากเดิมที่คาดว่าจะขยายตัว 1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ