ตลาดล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์จีนเปิดตลาดเพิ่มขึ้นในวันนี้ ตามตลาดต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 29, 2011 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดซื้อขายสัญญาล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์จีนเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ สอดคล้องกับตลาดหุ้นและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต่างประเทศที่ปรับเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ว่านายเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้แสดงมุมมองที่เป็นลบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ และจะเลื่อนการพิจารณาใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินออกไปจนกว่าจะถึงการประชุมนโยบายในช่วงปลายเดือนกันยายน

สัญญาทองคำในตลาดเซี่ยงไฮ้ทะยาน โดยสัญญาทองคำส่งมอบเดือนธันวาคมเปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้น 1.98% แตะที่ 374.5 หยวน/กรัม

ขณะที่สัญญาโลหะพิ้นฐานก็เปิดตลาดขยายตัวปานกลางในวันนี้ โดยสัญญาทองแดงส่งมอบเดือนพฤศจิกายนเปิดขยับขึ้น 0.2% แตะที่ 67,350 หยวน/ตัน ก่อนที่จะลดลงเล็กน้อยไปอยู่ในแดนลบ

สำหรับสินค้าโภคภัณฑ์ที่ซื้อขายในตลาดต้าเหลียนและเจิ้งโจวก็เปิดตลาดปรับตัวสูงขึ้นตามตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ของสหรัฐที่ปรับเพิ่มขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งในสหรัฐทำให้เกิดความกังวลว่าผลผลิตจะลดลง ซึ่งสัญญาน้ำมันปรุงอาหารขยายตัวมากที่สุด โดยสัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพฤษภาคมเปิดตลาดปรับเพิ่มขึ้น 1.52% แตะที่ 10,290 หยวน/ตัน

บรรดานักวิเคราะห์กล่าวว่า กระแสคาดการณ์ที่ว่าสหรัฐกำลังจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ อาจทำให้ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้นในระยะสั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ