ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปรับตัวลดลงหลังตลาดอื่นๆ ซบเซา

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 29, 2011 08:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 ก.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลดลง เพราะได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบจากการร่วงลงของราคาน้ำมันดิบและโลหะ และจากการแข็งค่าขึ้นของเงินสกุลดอลลาร์

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ร่วง 21.5 เซนต์ หรือ 3.3% ปิดที่ 6.3075 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่ สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วง 19.5 เซนต์ หรือ 3% ปิดที่ 6.3875 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วง 39.5 เซนต์ หรือ 3.1% ปิดที่ 12.235 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์รายหนึ่งกล่าวว่า ปัจจัยจากตลาดอื่นๆ ส่งผลให้ตลาดธัญพืชยังคงซบเซา เพราะปัญหาหนี้ยุโรปยังมีอิทธิพลต่อตลาดสินค้าโภคภัณฑ์โดยทั่วไป ในขณะที่การแข็งค่าของเงินสกุลดอลลาร์, การร่วงลงของราคาน้ำมันและโลหะ ต่างก็เพิ่มบรรยากาศที่เป็นลบต่อตลาดธัญพืช

ในขณะเดียวกัน ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากแรงเทขายที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากการพยากรณ์สภาพอากาศคาดว่า เขตมิดเวสต์ของสหรัฐจะมีสภาพอากาศที่แห้งในสัปดาห์หน้า ซึ่งจะช่วยให้การเก็บเกี่ยวมีความคืบหน้าเร็วขึ้น ในขณะที่ความต้องการข้าวโพดสหรัฐในการส่งออกยังคงอยู่ในระดับต่ำ

เกรก แวกเนอร์ จากจีดับเบิ้ลยูเอ็กซ์ เอจี แอดไวเซอร์ กล่าวว่า "กระทรวงเกษตรของสหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยรายงานประจำสัปดาห์ในวันพรุ่งนี้ ในขณะที่ตลาดคาดว่าตัวเลขยอดขายข้าวโพดสูงสุดจะอยู่ที่ 1 ล้านตัน" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ