ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX:น้ำมันปรับขึ้น 39 เซนต์หลังจ้างงานดีเกินคาด

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 8, 2011 06:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมันดิบปรับขึ้นในวันศุกร์ (7 ต.ค.) ในขณะที่ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐดีกว่าที่คาดไว้ แม้ว่าบริษัทจัดอันดับความน่าเชื่อถือฟิทช์ได้ปรับลดอันดับเครดิตของอิตาลีและสเปนก็ตาม

น้ำมันดิบ NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ย.บวก 39 เซนต์ หรือ 0.47% มาปิดที่ 82.98 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากที่แตะจุดสูงสุดที่ 84.00 ดอลลาร์/บาร์เรล และสำหรับสัปดาห์นี้ ราคาพุ่งขึ้น 3.78 ดอลลาร์ หรือ 4.77% โดยฟื้นตัวขึ้นจากจุดต่ำสุดรอบ 1 ปีเมื่อวันอังคาร ซึ่งราคาในระดับต่ำนั้นได้รับแรงกระตุ้นจากความวิตกเกี่ยวกับวิกฤติหนี้ยุโรป อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดว่า ราคาจะเดินหน้าขึ้นต่อไปในอีกหลายเดือนข้างหน้า

ในลอนดอน น้ำมันดิบเบรนท์ส่งมอบเดือนพ.ย.บวก 15 เซนต์ มาปิดที่ 105.88 ดอลลาร์/บาร์เรล และสำหรับสัปดาห์นี้ ราคาดีดตัว 3.12 ดอลลาร์ หรือ 3.04%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ราคาน้ำมันดิบได้แรงหนุน หลังจากที่กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า การจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 103,000 ตำแหน่ง ซึ่งดีกว่าระดับ 60,000 ตำแหน่งที่คาดไว้ และได้มีการทบทวนปรับเพิ่มตัวเลขการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. ซึ่งตัวเลขที่ดีขึ้นนั้นช่วยบรรเทาความวิตกเกี่ยวกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกครั้ง ซึ่งเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นบ่งชี้ถึงอุปสงค์พลังงานที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม อัตราการว่างงานยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 9.1% ซึ่งแสดงถึงภาวะที่ยากลำบากของตลาดแรงงาน

เมื่อวานนี้ฟิทช์ปรับลดอันดับเครดิตของอิตาลี โดยระบุให้แนวโน้มเครดิตระยะยาวอยู่ในเชิงลบ นอกจากนี้ ฟิทช๋ยังปรับลดอันดับเครดิตของสเปน โดยระบุถึงความเสี่ยงของการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่เชื่องช้าและหนี้สินในภูมิภาคที่ระดับสูง โดยความวิตกเกี่ยวกับหนี้สินยุโรปยังคงถ่วงราคาน้ำมันดิบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ