ภาวะตลาดน้ำมัน NYMEX: น้ำมันดิบบวก $1.33 ขณะตลาดจับตาประชุมผู้นำอียู

ข่าวต่างประเทศ Saturday October 22, 2011 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (21 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกว่า ที่ประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) จะมีการหารือกันถึงแนวทางป้องกันไม่ให้วิกฤตหนี้สาธารณะของยูโรโซนลุกลามจนส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานที่ว่า อัตราว่างงานในหลายรัฐของสหรัฐ ปรับตัวลดลงในเดือนก.ย.

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 1.33 ดอลลาร์ หรือ 1.55% ปิดที่ระดับ 87.40 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน เพิ่มขึ้น 20 เซนต์ ปิดที่ 109.56 ดอลลาร์/บาร์เรล

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสและเยอรมนีเปิดเผยว่า ผู้นำอียูจะหารือกันเรื่องการป้องกันไม่ให้วิกฤตหนี้สาธารณะลุกลามเข้าไปสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจโลก ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนคาดหวังว่า ผู้นำอียูจะสามารถหามาตรการที่เด็ดขาดในการแก้ไขปัญหาหนี้สาธารณะ และจะช่วยหนุนเศรษฐกิจทั่วโลกให้ฟื้นตัวขึ้นด้วย

ตลาดน้ำมัน NYMEX ได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากบริษัท แมคโดนัล และเจนเนอรัล อิเล็กทริก เปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีความหวังว่าเศรษฐกิจสหรัฐจฟื้นตัวขึ้นในไม่ช้านี้

นอกจากนี้ ตลาดน้ำมัน NYMEX ยังได้ปัจจัยบวกจากรายงานของกระทรวงแรงงานสหรัฐที่ระบุว่า อัตราว่างงานใน 25 รัฐของสหรัฐ ปรับตัวลดลง ขณะที่ตัวเลขจ้างงานปรับตัวสูงขึ้นในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ