ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สัญญายางพาราเปิดตลาดลดลงเล็กน้อย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 2, 2011 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาสัญญายางพาราที่ตลาดแลกเปลี่ยนสัญญาล่วงหน้าเซี่ยงไฮ้เปิดตลาดปรับตัวลดลงในวันนี้ (2 พ.ย.) หลังราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวลดลงเมื่อวานนี้ อันเป็นผลเนื่องจากการตัดสินใจเหนือการคาดการณ์ของกรีซเกี่ยวกับการจัดทำประชามติในเรื่องการให้ความช่วยเหลือทางการเงิน ส่งผลให้เกิดความวิตกกังวลในเรื่องของยูโรโซนอีกครั้ง

สัญญายางส่งมอบเดือนมกราคมเปิดตลาดลดลง 205 หยวน หรือ 0.76% แตะที่ 26,780 หยวน/ตัน

ตลาดเกิดความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สินในยุโรปอีกครั้ง หลังนายจอร์จ ปาปันเดรอู นายกรัฐมนตรีกรีซประกาศว่า รัฐบาลกรีซจะจัดการทำประชามติเพื่อให้ประชาชนมีส่วนตัดสินใจว่าจะยอมรับข้อตกลงในมาตรการแก้ไขวิกฤติหนี้กรีซและยูโรโซนหรือไม่ ซึ่งสร้างความตื่นตะหนกให้กับตลาด เนื่องจากเกรงว่าข้อเสนอของนายปาปันเดรอู อาจทำให้เกิดความไม่แน่นอนในยูโรโซน ที่มีความตึงตัวในเรื่องหนี้สินอยู่แล้ว

ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีน ลดลงสู่ 50.4% ในเดือนตุลาคม หลังจากปรับตัวเพิ่มขึ้น 2 เดือนติดต่อกัน และลดลง 0.8% จากเดือนกันยายน ซึ่งบ่งชี้ว่า อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีนอาจจะชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องในไตรมาสที่ 4 และอุปสงค์ยางพาราจากอุตสาหกรรมปลายน้ำอาจจะชะลอตัวลง

ยอดสต็อกยางพารากำลังเพิ่มขึ้นเนื่องจากยอดการผลิตรถยนต์ที่ลดลงอย่างมากในญี่ปุ่น ซึ่งคาดว่าจะยังคงสร้างแรงกดดันต่อความเชื่อมั่นในตลาดยางอย่างต่อเนื่อง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ