ราคาน้ำมัน NYMEX ลดลง 19 เซนต์ ตขณะลาดได้แรงหนุนจากอีซีบีลดดอกเบี้ย

ข่าวต่างประเทศ Friday November 4, 2011 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนธ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ปรับตัวลง 19 เซนต์ แตะที่ 93.88 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11.37 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (4 พ.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 94.07 ดอลาร์/บาร์เรล อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อรับมือกับวิกฤตหนี้ยุโรป และหลังจากกรีซส่งสัญญาณว่าจะระงับแผนการทำประชามติ

สัญญาน้ำมันดิบได้แรงหนุนหลังจากอีซีบีประกาศลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.25% สู่ระดับ 1.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ เนื่องจากอีซีบีให้น้ำหนักกับปัจจัยด้านวิกฤตหนี้ในยูโรโซน มากกว่าปัจจัยด้านเงินเฟ้อที่ปรับตัวสูงขึ้น

ขณะที่นายจอร์จ ปาปันเดรอู นายกรัฐมนตรีกรีซเปิดเผยว่า เขาอาจเลิกล้มแผนการทำประชามติเกี่ยวกับมาตรการให้ความช่วยเหลือกรีซที่ผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันในช่วงก่อนหน้านี้

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค.ของสหรัฐ ซึ่งจะมีการเปิดเผยในเวลา 19.30 วันนี้ตามเวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรจะเพิ่มขึ้นราว 95,000 ตำแหน่ง และคาดว่า อัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 9.1% ในเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ