ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้อมูลส่งออกซบเซาฉุดสัญญาธัญพืชร่วงต่อ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 11, 2011 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนที่ผ่านมา (10 พ.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลดลงต่อจากการซื้อขายเมื่อวันก่อน หลังกระทรวงเกษตรของสหรัฐ (USDA) เปิดเผยข้อมูลอุปสงค/อุปทานที่ไม่สดใส นอกจากนี้ ยอดส่งออกที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของทั้งข้าวโพดและข้าวสาลีของสหรัฐยังบ่งชี้ว่า อุปสงค์ในตลาดโลกได้อ่อนแรงลง ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเพิ่มบรรยายกาศที่เป็นลบให้กับภาวะการซื้อขายในตลาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 10.5 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 6.455 ดอลลาร์/บุชเชล ในขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 23 เซนต์ หรือ 3.6% ปิดที่ 6.2 ดอลลาร์/บุชเชลและ สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 18 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 11.675 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์ในตลาดกล่าวว่า ตลาด CBOT ยังคงได้รับผลกระทบจากการเปิดเผยข้อมูลที่ซบเซาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจาก USDA ได้ปรับเพิ่มคาดการณ์ยอดสต๊อกปลายงวดแต่ปรับลดคาดการณ์อุปสงค์ลง

นอกจากนี้ รายงานประจำสัปดาห์ที่เปิดเผยเมื่อวานนี้ยิ่งเพิ่มแรงกดดันต่อบรรยากาศการซื้อขายอย่างต่อเนื่อง เนื่องยอดส่งข้าวโพดและข้าวสาลีที่ต่ำกว่าการคาดการณ์ของตลาด โดยข้าวโพดมียอดส่งออกที่ 251,900 ตัน และ ข้าวสาลีอยู่ที่ 298,400 ตัน

ในขณะเดียวกัน ข้าวโพดและถั่วเหลืองยังได้รับปัจจัยลบจากสภาพอากาศที่เอื้ออำนวยในอเมริกาใต้ เนื่องจากทั้งบราซิลและอาร์เจนตินาต่างก็เป็นประเทศผู้ส่งออกข้าวโพดและถั่วเหลืองรายใหญ่ของโลก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ