ราคาน้ำมัน NYMEX บวก 15 เซนต์ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันสหรัฐลดลง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 15, 2011 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนธ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดสิงคโปร์ ขยับขึ้น 15 เซนต์ แตะที่ 98.29 ดอลลาร์/บาร์เรลเมื่อเวลา 10.34 น.ตามเวลาสิงคโปร์ในวันนี้ (15 พ.ย.) จากระดับปิดที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ที่ 98.14 ดอลลาร์/บาร์เรล เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบของสหัฐจะปรับตัวลดลง

อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวใกล้กับระดับต่ำสุดในรอบ 2 วัน เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้ยุโรป หลังจากผลการประมูลขายพันธบัตรของรัฐบาลอิตาลีซึ่งมีขึ้นในช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ย.) ตามเวลาประเทศไทยระบุว่า อิตาลีสามารถระดมทุนจากการขายพันธบัตรได้ทั้งสิ้น 3 พันล้านยูโร ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายสูงสุดที่รัฐบาลอิตาลีตั้งใจไว้ แต่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 5 ปีปรับตัวเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 6.29% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีการก่อตั้งกลุ่มยูโรโซน และสูงกว่าระดับ 5.32% ของการประมูลเมื่อเดือนที่แล้ว

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 11 พ.ย. ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าสต็อกน้ำมันดิบจะลดลง 1.1 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะลดลง 700,000 บาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 2.2 ล้านบาร์เรล นอกจากนี้ คาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะเพิ่มขึ้น 0.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ