น้ำมัน NYMEX บวก 26 เซนต์ตามดาวโจนส์ฟิวเจอร์-เล็งคว่ำบาตรอิหร่าน

ข่าวต่างประเทศ Monday December 19, 2011 22:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX เดือนม.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ดีดตัวขึ้น 26 เซนต์ แตะที่ 93.79 ดอลลาร์/บาร์เรล เมื่อเวลา 13.02 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้น และจากการที่นักลงทุนเริ่มมีความหวังว่ามาตรการต่างๆของรัฐบาลยุโรปจะสามารถควบคุมวิกฤตหนี้สาธารณะได้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้า และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ดีดตัวขึ้นในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมรมว.คลังยุโรปที่กรุงบรัสเซลส์ในวันนี้ ซึ่งที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับการสนับสนุนเงินทุนเพิ่มเติมในการกู้วิกฤตหนี้สาธารณะ ผ่านทางการเพิ่มทุนทรัพย์ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ตามมติที่ประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (อียู)

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX ได้แรงหนุนเพิ่มขึ้นเมื่อแบงก์ ออฟ อเมริกา คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันดิบอาจพุ่งขึ้น 40 ดอลลาร์/บารเรล หากมาตรการคว่ำบาตรของนานาชาติทำให้การผลิตน้ำมันของอิหร่านต้องหยุดชะงักลง ซึ่งการคาดการณ์ดังกล่าวมีขึ้นหลังจากประเทศพันธมิตรของสหรัฐและอังกฤษส่งสัญญาณความพร้อมที่จะใช้มาตรการคว่ำบาตรที่แข็งกร้าวมากขึ้นต่ออิหร่าน เพื่อเป็นการตอบโต้โครงการนิวเคลียร์องอิหร่าน

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัลรายงานว่า 11 ชาติพันธมิตร ซึ่งรวมถึงสหรัฐ ยุโรป และประเทศอาหรับ จะประชุมร่วมกันที่กรุงโรมในวันพรุ่งนี้ เพื่อหารือกันเกี่ยวกับมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงมากขึ้นต่ออิหร่าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ