ซูเปอร์มาร์เก็ตสิงคโปร์เผยราคาข้าวไทยลดลงหลังสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 22, 2011 11:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

FairPrice เครือข่ายซูเปอร์มาร์เก็ตในสิงคโปร์ซึ่งบริหารงานโดยสภาสหภาพการค้าแห่งสิงคโปร์ (NTUC) เปิดเผยว่า ราคาข้าวไทยปรับตัวลดลงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังสถานการณ์น้ำท่วมในประเทศไทยดีขึ้น พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะตรึงราคาข้าวไทยที่ขายภายใต้แบรนด์ FairPrice ไปจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ หรือหลังวันตรุษจีน

นายเซียะ เคียน เป็ง หัวหน้าผู้บริหารของ FairPrice กล่าวว่า บริษัทกำลังจับตาดูราคาข้าวไทยอย่างใกล้ชิด หลังจากที่ได้ประกาศตรึงราคาข้าวในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้

FairPrice จำหน่ายข้าวไทย 9 ชนิดภายใต้แบรนด์ของบริษัท ซึ่งราคาข้าวเหล่านี้ก็แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงตลอด 12 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ข้าวบางชนิดมีราคาลดลงเล็กน้อยด้วย

"เราตระหนักดีว่าลูกค้าจำนวนมากชอบบริโภคข้าวไทยมาก เราจึงให้สัญญาว่าจะตรึงราคาจนกว่าจะผ่านพ้นช่วงตรุษจีนไปแล้ว" นายเซียะกล่าว "เรามีหน้าที่จัดหาอาหารหลักให้เพียงพอต่อความต้องการของลูกค้าในราคาย่อมเยา"

FairPrice เป็นผู้นำเข้าข้าวรายใหญ่ของสิงคโปร์ และมีการสำรองข้าวสำหรับ 3 เดือนเพื่อให้มั่นใจว่ามีอุปทานเพียงพอและเพื่อรักษาเสถียรภาพด้านราคา

นอกเหนือจากประเทศไทยและเวียดนามแล้ว FairPrice ยังขายข้าวที่มาจากกัมพูชา อินเดีย ปากีสถาน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสหรัฐ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ