ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTปัจจัยสภาพอากาศหนุนธัญพืชปิดบวกต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Monday December 26, 2011 08:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะการซื้อขายที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (25 ธ.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 5 เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากอากาศที่ย่ำแย่

สัญญาส่งมอบข้าวโพดเดือนมี.ค. ปิดที่ 6. 195 ดอลลาร์ต่อบุชเชล เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือเพิ่มขึ้น 0.32% สัญญส่งมอบข้าวสาลีเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.04 % ปิดที่ 6.22 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาส่งมอบถั่วเหลืองเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.06 % ปิดที่11. 725 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

นักวิเคราะห์ในตลาดกล่าวว่า การพยากรณ์ที่ว่าจะเกิดภาวะสภาพอากาศแห้งในอาร์เจนติน่าสัปดาห์หน้าและความวิตกกังวลว่าแนวโน้มอากาศที่แห้งกว่าปกติอาจยาวไปถึงฤดูการผลิตนั้น เป็นปัจจัยหนุนที่สำคัญซึ่งสัญญาธัญพืชปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์ที่ว่าจะมีฝนตกปานกลางในพื้นที่ทางตอนใต้ของบราซิลในช่วงสุดสัปดาห์ และอาร์เจนติดน่าอาจเกิดฝนตกเมื่อวันเสาร์ ทำให้สัญญาธัญพืชลดช่วงบวกลงในระหว่างวัน

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) แถลงเมื่อวันศุกร์ว่า มีการส่งออกข้าวสาลีชนิดแข็ง 120,000 ตันไปยังไนจีเรีย ซึ่งบ่งชี้ว่าการส่งออกข้าวสาลีของสหรัฐปรับตัวขึ้นแม้ว่าจะมีการแข็งขันที่ดุเดือดก็ตาม

รายงาน "Hogs and Pigs" ของ USDA ระบุว่า ธัญพืชซึ่งมีปริมาณสูงกว่าปกติเป็นปัจจัยบวกต่อแนวโน้มการใช้อาหารสัตว์ สำนักข่าวซินหิวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ