น้ำมันดิบลดลงต่ำกว่าระดับ $100 หลังสต็อกน้ำมันสหรัฐเพิ่มต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 25, 2012 21:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าในตลาดนิวยอร์กปรับตัวลดลงเนื่องจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ขณะเดียวกันตลาดก็กังวลเรื่องการเติบโตทางเศรษฐกิจ หลังจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในปีนี้

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ตลาดนิวยอร์กส่งมอบเดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ ลดลงสูงสุด 85 เซนต์ สู่ระดับ 98.10 ดอลลาร์/บาร์เรล และซื้อขายที่ระดับ 98.14 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 11.49 น.ตามเวลาลอนดอน

เมื่อวานนี้สัญญาดังกล่าวลดลง 63 เซนต์ แตะที่ 98.95 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม

ไอเอ็มเอฟเปิดเผยในรายงาน "Fiscal Monitor" ครั้งล่าสุด โดยเตือนว่าวิกฤตหนี้สาธารณะของยูโรโซนกำลังส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก และคาดว่าเศรษฐกิจยุโรปเข้าสู่ภาวะถดถอย ซึ่งจะฉุดเศรษฐกิจโลกให้ชะลอตัวลงในปีนี้ด้วย

ทั้งนี้ การปิโตรเลียมสหรัฐ (API) เปิดเผยวานนี้ว่าปริมาณสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 7.3 ล้านบาร์เรล/วันในช่วงสัปดาห์ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 20 มกราคม ซึ่งนับว่ามากที่สุดในรอบ 4 สัปดาห์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ว่าสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น 1.45 ล้านบาร์เรล

ส่วนในวันนี้ สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูล สต็อกน้ำมันประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 20 ม.ค. โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบอาจเพิ่มขึ้น 0.8 ล้านบาร์เรล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ