น้ำมันดิบ WTI ร่วง 45 เซนต์เช้านี้ จากคาดการณ์สต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 14, 2012 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมี.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ร่วงลง 45 เซนต์ แตะที่ 100.46 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (14 ก.พ.) จากระดับปิดเมื่อคืนนี้ที่ 100.91 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากการคาดการณ์ที่ว่า สต็อกน้ำมันดิบของสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้น และความต้องการพลังงานจะชะลอตัวลง อันเนื่องมาจากหลายประเทศในยูโรโซนถูกปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวลงหลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่า สต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) จะเปิดเผยในวันพุธนี้ จะเพิ่มขึ้น 1.9 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะลดลง 1.2 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินจะเพิ่มขึ้น 400,000 บาร์เรล และคาดว่า อัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันจะลดลง 0.1%

นอกจากนี้ สัญญาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงกดดันหลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือประเทศสมาชิกกลุ่มยูโรโซน 6 ประเทศ ซึ่งรวมถึง อิตาลี สเปน และโปรตุเกส พร้อมกับให้แนวโน้มความน่าเชื่อถือที่เป็นลบต่อ อังกฤษ ฝรั่งเศส และออสเตรีย โดยระบุว่า ประเทศเหล่านี้กำลังเผชิญกับความเสี่ยงทางการเงินและเศรษฐกิจมหภาคในระดับที่สูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ