ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:แรงเทขายอย่างหนักฉุดธัญพืชปิดลบ

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 8, 2012 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เมื่อคืนนี้ (7 มี.ค.) สัญญาธัญพืชปรับลดลง แม้ว่าจะมีข่าวดีด้านเศรษฐกิจในสหรัฐ ขณะที่อากาศที่อบอุ่นขึ้นในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐสร้างแรงกดดันให้แรงเทขายในตลาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 15.2 เซนต์ หรือ 2.35% แตะระดับ 6.39 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ปรับลดลง 18.4 เซนต์ หรือ 2.8% ปิดที่ 6.39 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 8.4 เซนต์ หรือ 0.64% ปิดที่ 13.27 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

สัญญาข้าวโพดได้รับแรงกดดันจากรายงานข่าวว่าอากาศที่อบอุ่นขึ้นได้ปกคลุมเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ ซึ่งผลที่ตามมาทำให้มีการเพาะปลูกเพิ่มขึ้น จึงทำให้นักลงทุนเทขายสัญญา ขณะเดียวกับนักลงทุนก็กำลังรอรายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ซึ่งจะเปิดเผยในวันศุกร์นี้

นอกจากนี้ ข่าวในด้านอากาศก็ได้สร้างแรงกดดันให้แก่ตลาดข้าวสาลี และทำให้เทรดเดอร์บางรายเทขายสัญญา เนื่องจากมีรายงานระบุว่า สภาพอากาศในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีพันธุ์ฤดูหนาวมีความเหมาะสม และกระแสข่าวเกี่ยวกับการเพาะปลูกในฤดูใบ้ไม้ผลิก่อนหน้านี้เนื่องจากเกิดอากาศที่แห้งมากขึ้นในเขตนอร์ธ แม้ว่าจะมีการซื้อขายที่คึกคักในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ ก็ตาม แต่ก็ไม่ได้เป็นปัจจัยหนุนตลาดข้าวสาลี

สำหรับสัญญาถั่วเหลืองในระหว่างวันปรับตัวสูงขึ้นต่อจากการซื้อขายเมื่อวานสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 22 ก.ย. แต่แรงเทขายในตลาดข้าวโพดและข้าวสาลีได้ฉุดสัญญาถั่วเหลืองเคลื่อนไหวเข้าสู่แดนลบเมื่อปิดตลาด สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ