น้ำมัน WTI ดีดขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบสัปดาห์ จากกระแสคาดศก.สหรัฐดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday March 23, 2012 19:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ตลาด NYMEX ส่งมอบเดือนพ.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกกระเตื้องขึ้น 82 เซนต์ แตะที่ 106.17 ดอลลาร์/บาร์เรล และเคลื่อนไหวที่ระดับ 105.82 ดอลลาร์/บาร์เรล ณ เวลา 10.58 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ซึ่งดีดตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในรอบ 1 สัปดาห์ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐที่แข็งแกร่งจะหนุนให้อุปสงค์น้ำมันดิบเพิ่มสูงขึ้น

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอน ส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 87 เซนต์ แตะที่ 124.01 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบพุ่งสูงขึ้น 0.8% หลังจากที่ร่วงลง 1.8% เมื่อวานนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนกำลังจับตาสถานการณ์ทางเศรษฐกิจมากขึ้น หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยวานนี้ว่า ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 มี.ค. ลดลง 5,000 ราย มาอยู่ที่ 348,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ.2551 ตอกย้ำให้เห็นว่าตลาดแรงงานสหรัฐยังคงฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันยังได้รับปัจจัยบวกหลังจากสำนักงานพลังงานสากล (IEA) เปิดเผยว่ายังไม่ได้วางแผนการระบายน้ำมันจากคลังสำรองฉุกเฉินแต่อย่างใด

สำหรับราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงในสัปดาห์นี้ เป็นผลมาจากการเปิดเผยรายงานที่ระบุว่าการผลิตในยุโรปและจีนร่วงหนักกว่าที่คาดการณ์ไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ