ราคาน้ำมัน WTI ขยับขึ้น 3 เซนต์ แต่ตลาดถูกกดดันจากสต็อกน้ำมันดิบพุ่ง

ข่าวบันเทิง Thursday March 29, 2012 09:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนพ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ขยับขึ้น 3 เซนต์ แตะที่ 105.44 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ อย่างไรก็ตาม สัญญาน้ำมันดิบยังคงเคลื่อนไหวอยู่ใกล้กับระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 1 สัปดาห์ หลังจากสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐพุ่งขึ้น และจากข่าวหลายประเทศในกลุ่มตะวันตกกำลังหารือกันเรื่องการปล่อยน้ำมันออกจากคลังสำรองฉุกเฉิน

สำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 23 มี.ค. พุ่งขึ้น 7.1 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 353.39 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นรดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2554 และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.8 ล้านบาร์เรล

นอกจากนี้มีรายงานว่า ฝรั่งเศสกำลังเจรจากับสหรัฐและอังกฤษในเรื่องการระบายน้ำมันออกจากคลังสำรองฉุกเฉิน ซึ่งข่าวดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากนายชาร์ล แมคคอนเนลล์ รมช.พลังงานของสหรัฐเปิดเผยว่า สหรัฐกำลังพิจารณาเรื่องการปล่อยน้ำมันออกจากคลังยุทธภัณฑ์สำรอง (Strategic Petroleum Reserve - SPR) โดยมีเป้าหมายที่จะสกัดการพุ่งขึ้นของราคาพลังงาน เพราะเกรงว่าราคาที่ปรับตัวสูงจนเกินไปจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ