ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน:สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรร่วงทั้งกระดานตามตลาดCBOT

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 11, 2012 17:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรล่วงหน้าที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนและตลาดเจิ้งโจวร่วงลงทั่วทั้งกระดาน ตามตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT ที่ร่วงลงอย่างหนัก เนื่องจากความวิตกกังวลอีกระลอกเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐและสหภาพยุโรป (อียู)

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรอาจปรับฐานมากกว่านี้ หลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในการซื้อขายก่อนหน้านี้

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจว สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. 2556 ปรับตัวลดลง 1.66% ปิดที่ระดับ 4,673 หยวนต่อตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 1.04% ปิดที่ระดับ 9,912 หยวนต่อตัน

นักวิเคราะห์ในตลาดระบุว่า สัญญาถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนมีแนวโน้มปรับฐานในระยะอันใกล้นี่ แต่ความสัมพันธ์ระหว่างอุปทานที่อยู่ในภาวะตึงตัวทั่วโลกและอุปสงค์จะสร้างแรงกดดันให้แก่ราคาถั่วเหลือง

ขณะที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจ้ว สัญญาส่งมอบฝ้ายเดือนก.ย. ปรับตัวลดลง 0.19% ปิดที่ 21,350 หยวนต่อตัน

รายงานของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ฉบับล่าสุด ยังคงปรับลดการคาดการณ์ปริมาณการใช้ฝ้ายทั่วโลก แต่ปรับเพิ่มการคาดการณ์สต็อคทั่วโลกภายในช่วงสิ้นฤดูกาลเก็บเกี่ยวของปีนี้ ซึ่งเป็นการบ่งชี้ถึงอุปทานที่มากเกินไปในตลาดฝ้ายต่างประเทศ

สำหรับนโยบายสำรองสต็อคของอินเดีย และพื้นที่เพาะปลูกฝ้ายของจีนที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง อาจสร้างปัจจัยหนุนบางส่วนให้แก่ราคาฝ้ายในระยะต่อไป อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าราคาฝ้ายไม่น่าจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากความต้องการของผู้ประกอบการสิ่งทอที่ซบเซา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ