ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์จีนปรับตัวสูงขึ้นตามตลาด CBOT

ข่าวต่างประเทศ Monday April 23, 2012 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาถั่วเหลืองและน้ำมันพืชที่ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนและตลาดเจิ้งโจวดีดขึ้นทั่วทั้งกระดาน ตามการพุ่งขึ้นของสัญญาถั่วเหลืองที่ตลาด CBOT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยได้รับปัจจัยส่วนใหญ่จากความวิตกกังวลที่ว่า ผลผลิตจากอเมริกาใต้ลดลง

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียน สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้น 0.56% แตะที่ 4,662 หยวนต่อตัน ขณะที่สัญญาน้ำมันถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ย. ขยับขึ้น 0.87% ปิดที่ 9,960 หยวนต่อตัน

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปัจจัยหนุนจากอุปทานถั่วเหลืองตึงตัวทั่วโลก ทำให้การซื้อขายสัญญาถั่วเหลืองในตลาดต้าเหลียนอาจได้รับแรงบวกเพิ่มขึ้นในการซื้อขายถัดจากนี้ หลังปรับฐานไปในช่วง 2 สัปดาห์ก่อน

ขณะเดียวกัน ราคาน้ำมันถั่วเหลืองในตลาดสปอตในพื้นที่ผลิตที่สำคัญมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยพิจารณาจากอุปทานที่ลดลงจากบริษัทแปรรูปน้ำมันถั่วเหลืองในท้องถิ่น

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลดลงเมื่อเร็วๆ นี้ของราคาข้าวโพดและข้าวสาลีจะทำให้โอกาสที่ราคาถั่วเหลืองจะปรับตัวสูงขึ้นนั้น ลดลง

สำหรับภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เจิ้งโจว สัญญาฝ้ายล่วงหน้าปรับตัวสูงขึ้น 0.77% ปิดที่ 21,235 หยวนต่อตัน ดัชนีราคาฝ้ายของจีน (CCIndex 382) ซึ่งบ่งชี้ราคามาตรฐานเฉลี่ยของฝ้ายจีน ลดลง 7 หยวนต่อตัน มาอยู่ที่ 19,331 หยวนต่อตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก อเมริกาใต้   BOT  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ