China Todayข่าวธุรกิจสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 25 เมษายน 2555

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 25, 2012 10:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปริมาณการซื้อขาย ณ การประมูลถั่วเหลืองสำรองปรับสภาพดีขึ้นเล็กน้อยจากการที่ราคาน้ำมันสำหรับบริโภคที่มีราคาสูงขึ้นเป็นปัจจัยสนับสนุนให้เกิดแรงซื้อจากโรงงานสกัดน้ำมันถั่วเหลือง

ขณะเดียวกัน ฐานราคาประมูลที่ 3,960 หยวน/ตันเป็นปัจจัยที่ดึงดูดยิ่งขึ้น เมื่อราคาถั่วเหลืองในพื้นที่การผลิตที่สำคัญเพิ่มสูงขึ้นสู่ระดับ 4,100 หยวน/ตัน

-- นายหนง กวาง ประธานสมาคมผู้ผลิตน้ำตาลเขตกว่างซีกล่าวในการประชุมว่าด้วยเรื่องสถานการณ์ตลาดน้ำตาลว่า ในปี 2555 การผลิตน้ำตาลในเขตปกครองตนเองชนชาติกว่างซีจ้วงซึ่งอยู่ทางตอนใต้ของจีนน่าจะไม่เปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม ขณะที่การเพาะปลูกยังคงเดินหน้าต่อไป พื้นที่เพาะปลูกอ้อยน้ำตาลพื้นที่สุดท้ายยังจะมีผลกระทบจากปัจจัยความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเจริญงอกงามของพืชผลที่เพาะปลูกใหม่และสภาพภูมิอากาศ

กว่างซีเป็นฐานผลิตน้ำตาลที่ใหญ่ที่สุดในจีน ซึ่งสามารถผลิตได้ปริมาณทั้งสิ้น 6.73 ล้านตันในฤดูกาลหีบอ้อยปี 2553-2554 คิดเป็น 64% ของปริมาณของผลผลิตรวมของประเทศ

-- นายจ้าว หลี่หัว รองผู้อำนวยการกรมการค้าภายใต้คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) เปิดเผยในการประชุมว่าด้วยเรื่องสถานการณ์ตลาดน้ำตาลว่า ทางการคาดว่าปริมาณผลผลิตน้ำตาลของจีนประจำฤดูหีบอ้อยปี 2554-2555 จะเพิ่มขึ้น 1 ล้านตันต่อปีโดยดูจากความก้าวหน้าในการหีบอ้อย

นายจ้าว ยังคาดการณ์ด้วยว่า ปริมาณการบริโภคน้ำตาลของประเทศจีนในปีนี้จะยังไม่เปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้ว ในขณะที่ตลาดน้ำตาลปรับตัวตามช่วงที่การตลาดสูงสุด รัฐบาลจะเตรียมการขายสินค้าที่เก็บสำรองไว้ให้มากขึ้นเพื่อนำไปสู่การลดลงของอุปทาน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ