ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:ข้าวโพด-ข้าวสาลีร่วง,ถั่วเหลืองพุ่งแรง

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 26, 2012 07:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (26 เม.ย.) สัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. 2551 เนื่องจากข้อมูลเกี่ยวกับสภาพอากาศและความต้องการส่งออกที่เป็นปัจจัยหนุนตลาด

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวลดลง 7 เซนต์ หรือ 1.15% ปิดที่ 6.01 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ขณะที่ข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ขยับลง 6 เซนต์ หรือ 0.95% มาอยู่ที่ 6.265 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวสูงขึ้น 11 เซนต์ หรือ 0.75% แตะที่ 14.76 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองยังคงปรับตัวสูงขึ้นเป็นวันที่ 2 จากกระแสข่าวเกี่ยวกับผลผลิตอเมริกาใต้ และจากข่าวที่ว่าจีนสั่งซื้อถั่วเหลืองสหรัฐเป็นจำนวนเกือบ 1 ล้านตัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าถั่วเหลืองจะพุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในช่วงเช้า แต่ก็ไม่สามารถรักษาแรงบวกที่ระดับเดิมได้เมื่อปิดตลาด เนื่องจากการร่วงลงบของตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ทำให้สัญญาถั่วเหลืองลดช่วงบวกลง

ด้านสัญญาข้าวโพดยังคงปรับลดลงเล็กน้อย ขณะที่เทรดเดอร์กองทุนซื้อสัญญาข้าวโพดเป็นจำนวนเกือบ 12,000 สัญญา และข่าวที่ว่าสหรัฐส่งออกข้าวโพด 262,500 ตันไปยังจีน และอีก 420,000 ตันโดยไม่ทราบจุดหมายปลายทางนั้น ก็ไม่สามารถชะลอการพุ่งลงในสัญญาข้าวโพดได้ เนื่องจากเทรดเดอร์ให้ความสนใจมุมมองด้านความต้องการน้ำมันเอธานอนมากกว่าในการซื้อขายเมื่อคืนนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ