ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ร่วง 55 เซนต์ หลังเลือกตั้งฝรั่งเศส,กรีซ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 8, 2012 06:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาน้ำมันดิบร่วงลงต่อไปเมื่อคืนนี้ (7 พ.ค.) หลังจากที่รูดลงรุนแรงที่สุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ในขณะที่การเลือกตั้งในฝรั่งเศสและกรีซในช่วงสุดสัปดาห์ทำให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับวิกฤติหนี้ยูโรโซน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ตลาด NYMEX ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 55 เซนต์ หรือ 0.56% ปิดที่ 97.94 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอนส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลงเช่นกัน และปิดที่ราว 113.16 ดอลลาร์/บาร์เรล ขยับลง 2 เซนต์ หรือ 0.0%

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า หลังจากที่นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ได้รับชัยชนะเหนือปธน.นิโกลาส์ ซาร์โกซีในการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศสรอบ 2 และผู้ลงคะแนนเสียงในกรีซไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่หนุนแผนช่วยเหลือกรีซในการเลือกตั้งรัฐสภาเมื่อวันอาทิตย์ ตลาดเกิดความวิตกและสินทรัพย์เสี่ยงที่รวมถึงสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้าเริ่มร่วงลง

นักลงทุนวิตกว่า ผลการเลือกตั้งอาจจะส่งผลกระทบต่อมาตรการรัดเข็มขัดของยูโรโซน ซึ่งตลาดมองว่าเป็นสิ่งสำคัญในการแก้ปัญหาหนี้ยูโรโซน นักวิเคราะห์เตือนว่า การฟื้นตัวของเศรษฐกิจของภูมิภาคที่ประสบความยากลำบากอยู่แล้วอาจจะมีอุปสรรค และเนื่องจากยุโรปบริโภคน้ำมันราว 20% ของทั่วโลก แนวโน้มเศรษฐกิจที่อ่อนแอสร้างแรงกดดันอย่างหนักต่ออุปสงค์น้ำมันดิบ

ระหว่างการซื้อขาย น้ำมันดิบ WTI ร่วงลงต่ำถึง 95.34 ดอลลาร์/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับระหว่างวันต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. ปริมาณการซื้อขายสัญญาทั้งในตลาดสหรัฐและลอนดอนยังคงเบาบาง โดยต่ำกว่าระดับเฉลี่ยรอบ 30 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ