ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 27 เซนต์หลังร่วงลง 6 วัน

ข่าวต่างประเทศ Friday May 11, 2012 06:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ที่ตลาดนิวยอร์กปิดสูงขึ้นเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (10 พ.ค.) หลังการร่วงลงติดต่อกัน 6 วันซึ่งทำให้ราคารูดลง 8.8% สู่ระดับต่ำสุดรอบ 3 เดือน

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ที่ตลาด NYMEX ส่งมอบเดือนมิ.ย.ปรับตัวขึ้น 27 เซนต์ มาปิด 97.08 ดอลลาร์/บาร์เรล

ส่วนสัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ที่ตลาด ICE กรุงลอนดอนส่งมอบเดือนมิ.ย.ร่วงลง 47 เซนต์ มาที่ 112.73 ดอลลาร์/บาร์เรล เท่ากับราคาของเมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 ก.พ.

เทรดเดอร์กล่าวว่า แม้ว่าตลาดบวกขึ้น แต่แนวโน้มตลาดที่มีอุปทานมากเกินไปยังไม่เปลี่ยนแปลง

กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) ระบุในรายงานน้ำมันรายเดือนเมื่อวานนี้ว่า ผลผลิตน้ำมันเดือนเม.ย.ซึ่งประมาณโดยแหล่งข่าวอิสระ เพิ่มขึ้น 320,000 บาร์เรล/วันจากเดือนมี.ค.

โอเปกเปิดเผยว่า คาดว่าอุปสงค์ทั่วโลกจะเพิ่มขึ้น 900,000 บาร์เรล/วัน สู่ราว 88.7 ล้านบาร์เรล/วัน ซึ่งเป็นตัวเลขที่สอดคล้องกับคาดการณ์ล่าสุดจากสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงาน (EIA) ของสหรัฐ

เทรดเดอร์กล่าวว่า ราคาหยุดร่วงลง ท่ามกลางการปรับโพสิชันและปริมาณการซื้อขายที่เบาบางของกองทุนสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งตามปกติจะย้ายการถือครองสัญญาไปยังสัญญาล่วงหน้าราวช่วงเวลานี้ของเดือน

ตลาดยังเผชิญกับ"ปัจจัยพื้นฐานที่ย่ำแย่เช่นเดิมที่ซ่อนเร้นมาสักระยะแล้ว" นักวิเคราะห์กล่าว "นักลงทุนไม่ทราบว่าจะดำเนินการอย่างไร จะซื้อในช่วงขาลง หรือเทขาย"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ