ราคาน้ำมัน WTI ร่วง 93 เซนต์เช้านี้ วิตกการเมืองกรีซ,สต็อกน้ำมันพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 16, 2012 10:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนมิ.ย.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ร่วงลง 93 เซนต์ แตะที่ 93.05 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ (16 พ.ค.) หลังจากการปิโตรเลียมสหรัฐ (API) รายงานว่า สต็อกน้ำมันดิบพุ่งขึ้นในรอบสัปดาห์ที่แล้ว นอกจากนี้ ik8kน้ำมันดิบยังได้รับแรงกดดันจากการที่กรีซประสบความล้มเหลวในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งทำให้เกิดความกังวลว่ากรีซอาจจะต้องออกจากกลุ่มยูโรโซน

API เปิดเผยว่า สต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 6.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 1.6 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันเบนซินลดลง 2.6 ล้านบาร์เรล ส่วนอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันลดลง 0.2%

กรีซประสบความล้มเหลวในการเจรจาเพื่อจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่เมื่อวานนี้ ซึ่งทำให้กรีซเตรียมจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ในเดือนมิ.ย. ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่าการเลือกตั้งครั้งที่ 2 ของกรีซมีแนวโน้มว่าจะทำให้เกิดภาวะผันผวนทางการเมืองต่อไปอีก นอกจากนี้ โพลล์หลายสำนักชี้ว่า พรรค Syriza ซึ่งต่อต้านมาตรการรัดเข็มขัด จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง

นักลงทุนจับตาดูรายงานสต็อกน้ำมันดิบประจำสัปดาห์ของสหรัฐ ซึ่งสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) จะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า สต็อกน้ำมันดิบจะเพิ่มขึ้น 1.4-1.5 ล้านบาร์เรล สต็อกน้ำมันกลั่นจะทรงตัว สต็อกน้ำมันเบนซินอาจเพิ่มขึ้นราว 200,000-2500,000 บาร์เรล และคาดว่าอัตราการใช้กำลังการกลั่นน้ำมันอาจเพิ่มขึ้น 0.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ