น้ำมัน WTI พุ่ง 73 เซนต์เช้านี้ หลังสหรัฐ,ยุโรปส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 7, 2012 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) เดือนก.ค.ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิก ดีดตัวขึ้น 73 เซนต์ แตะที่ 85.75 ดอลลาร์/บาร์เรลในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากสหรัฐและยุโรปส่งสัญญาณว่าอาจจะใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และจากการที่อิหร่านส่งสัญญาณว่าจะใช้ท่าทีแข็งกร้าวในการเจรจาประเด็นนิวเคลียร์

สัญาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นหลังจากนายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวภายหลังการประชุมเมื่อวานนี้ว่า อีซีบีพร้อมดำเนินมาตรการเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ นอกจากนี้ อีซีบียังให้คำมั่นสัญญาว่าจะขยายโครงการจัดหาสภาพคล่องเข้าสู่ตลาดการเงิน โดยมีเป้าหมายที่จะรับมือกับวิกฤตหนี้ยูโรโซน

ขณะที่นางเจเน็ต เยลเลน รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวว่า ความเสี่ยงต่อแนวโน้มเศรษฐกิจอาจทำให้เฟดต้องดำเนินมาตรการเพิ่มเติมเพื่อปกป้องการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐที่อยู่ในภาวะเปราะบาง

นักลงทุนจับตาดูการประชุมรอบที่ 2 ระหว่างสำนักงานพลังงานปรมาณูสากล (IAEA) และอิหร่านที่กรุงเวียนนาในวันศุกร์นี้ โดยจะมีการประชุมเรื่องการตรวจสอบโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่าน อย่างไรก็ตาม ตลาดคาดว่าการประชุมครั้งนี้จะมีความคืบหน้าน้อยมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ