ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:ธัญพืชปรับตัวไร้ทิศทางจากปัจจัยอากาศ,ผลผลิต

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 14, 2012 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (13 มิ.ย.) สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลดลงปานกลาง โดยได้รับแรงกดดันจากข้อมูลของเมื่อคืนนี้ ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวสูงขึ้น และสัญญาข้าวสาลีทรงตัวที่ระดับเดิม

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวเพิ่มขึ้น 8.5 เซนต์ หรือ 1.46% ปิดที่ 5.925 ดอลลาร์ต่อบุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. ยืนระดับเดิมที่ 6.16 ดอลลาร์ต่อบุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. ร่วงลง 26.75 เซนต์ หรือ 1.86% ปิดที่ 14.0825 ดอลลาร์ต่อบุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองได้รับแรงกดดันหนักสุดในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์เกษตร เนื่องจากรายงานพยากรณ์อากาศที่ว่า ปริมาณฝนจะเพิ่มขึ้นและอากาศจะเย็นลงในเขตมิดเวสต์ได้คลี่คลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลผลิตที่ด้อยคุณภาพ มุมมองดังกล่าวทำให้เกิดแรงเทขายอย่างหนักจากกลุ่มกองทุน

สำหรับสัญญาข้าวสาลีปิดทรงตัวเมื่อคืนนี้ และสามารถสกัดการร่วงลงถัดจากเมื่อวันอังคาร โดยได้รับปัจจัยหนุนจากมุมมองว่าผลผลิตในออสเตรเลีย เยอรมนี และรัสเซียลดลงเมื่อเทียบจากตัวเลขประมาณการล่าสุด ซึ่งอาจเป็นปัจจัยหนุนให้แก่ผลผลิตสหรัฐ ด้านสัญญาข้าวโพดปรับตัวแข็งแกร่งที่สุดเมื่อคืนนี้ โดยปรับตัวรับข้อมูลในรายงานน้ำมันเอธานอลของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ซึ่งระบุว่าปริมาณการผลิตน้ำมันเอธานอลในสัปดาห์ที่สิ้นสุด ณ วันที่ 8 มิ.ย. บันทึกที่ระดับ 6.44 ล้านบาร์เรล ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดรายสัปดาห์นับตั้งแต่วันที่ 10 ก.พ. ขณะเดียวกันสต็อกน้ำมันเอธานอลลดลง 2.5% จากสัปดาห์ที่แล้วด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ