ภาวะตลาดน้ำมันน้ำมัน WTI ปิดบวก 12 เซนต์ ขณะตลาดจับตาการเลือกตั้งกรีซ

ข่าวต่างประเทศ Saturday June 16, 2012 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 มิ.ย.) ก่อนกรีซจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากนักลงทุนมีความเชื่อมั่นว่ากรีซจะยังคงอยู่ในยูโรโซนต่อไป

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 12 เซนต์ หรือ 0.14% ปิดที่ 84.03 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบเบรนท์ (BRENT) ส่งมอบเดือนก.ค.ที่ตลาดกรุงลอนดอน เพิ่มขึ้น 44 เซนต์ หรือ 0.5% ปิดที่ 97.61 ดอลลาร์/บาร์เรล

สัญญาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวเพิ่มขึ้นในขณะที่ตลาดกำลังจับตาดูผลการเลือกตั้งของกรีซ โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า เทรดเดอร์มีความหวังว่าผลการเลือกตั้งจะไม่ส่งผลให้กรีซต้องถอนตัวจากยูโรโซน

ขณะเดียวกัน ตลาดยังมีความเชื่อมั่นมากขึ้นจากการคาดหวังที่ว่า ธนาคารกลางทั่วโลกกำลังเตรียมดำเนินการเพื่อป้องกันไม่วิกฤตลุกลามไปทั่วทั้งตลาดการเงินหากมีความจำเป็นหลังทราบผลการเลือกตั้งรอบใหม่ของกรีซ

เทรดเดอร์ยังคงจับตาดูผลการประชุมในรอบที่ 3 ระหว่างอิหร่านและประเทศมหาอำนาจในเรื่องโครงการนิวเคลียร์ของรัฐบาลอิหร่านที่จะมีขึ้นที่กรุงมอสโคในต้นสัปดาห์หน้า ซึ่งคาดว่าอาจจะไม่มีความคืบหน้าใดๆ

ในขณะเดียวกัน การอ่อนค่าลงของเงินสกุลดอลลาร์ยังยังเป็นปัจจัยหนุนต่อราคาน้ำมันอีกด้วย โดยเงินสกุลดอลลาร์ได้อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับยูโร

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบ WTI ยังได้รับแรงหนุนหลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยว่า ผลผลิตที่โรงงาน เหมืองแร่ปรับตัวลดลง 0.1% ในเดือนพ.ค. สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่า จะเพิ่มขึ้น 0.1% โดยผลผลิตในภาคอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งมีสัดส่วนประมาณ 75% ของผลผลิตทั้งหมดนั้น อ่อนตัวลง 0.4% ในเดือนที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ